Giờ kim xà thiết tỏa là gì? Có nên tin vào giờ sinh tối kỵ này không ?

Giờ kim xà thiết tỏa là giờ sinh tối kỵ, được xem là tối độc trong các loại phạm mà trẻ con thường gặp. Trong tử vi, đây được xem là cách yểu thọ. Đứa trẻ nào mà sinh vào giờ kim xà thiết tỏa sẽ rất khó nuôi. Thậm chí là yểu mệnh, luôn ốm đau, triển vọng bấp bênh hoặc có thể khó sống qua tuổi 13 nếu như khắc mệnh bố, mẹ. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé !

1. Giờ kim xà thiết tỏa là giờ gì?

Giờ kim xà thiết tỏa được xem là giờ sinh tối kỵ và cực độc với trẻ con. Theo quan niệm xưa của dân gian, những đứa trẻ nào sinh vào giờ này thì sẽ rất khó nuôi. Thậm chí là hay ốm đau, tuổi thọ thấp, khó sống nổi qua 13 tuổi nếu như mệnh bị khắc với bố mẹ.

Giờ kim xà thiết tỏa là giờ sinh tối kỵ và cực độc với trẻ con

2. Cách tính giờ Kim xà thiết tỏa

Muốn biết cách tính giờ Kim xà thiết tỏa thì trước hết chúng ta phải biết giờ, ngày – tháng – năm sinh là gì. Sau đó thì tự cung Tuất (trên bàn tay trái) bắt đầu từ năm Tý, đếm theo chiều thuận đến năm sinh của mình. Đến cung nào, kể cả cung đó là tháng Giêng, đếm theo chiều nghịch đến tháng sinh. Tiếp đến, kể cả cung đó là mùng một, đếm theo chiều thuận đến ngày sinh. Đến cung nào, kể cung đó là giờ Tý, đếm theo chiều nghịch đến giờ sinh thì sẽ dừng lại ở cung này.

Nếu là con trai, mà cung này là cung Thìn hay Tuất thì sẽ phạm giờ kim xà. Còn nếu cung này mà là cung Sửu hoặc Mùi thì sẽ phạm vào bàng giờ. Nếu là con gái, mà cung này lại là cung Sửu hay Mùi thì sẽ phạm giờ kim xà, còn nếu rơi vào cung Thìn hoặc Tuất thì chỉ phạm vào bàng giờ.

Trường hợp phạm vào giờ Kim xà, dù là trai hay gái sẽ dễ bị yểu mệnh trước 13 tuổi. Còn nếu chỉ phạm vào Bàng giờ thì có cơ may tồn tại, nhưng sẽ hết sức là khó nuôi. Tuy nhiên, nếu mà bản mệnh đứa trẻ bị mệnh của mẹ hoặc bố khắc thì sẽ ít hy vọng, đứa nhỏ sẽ có thể bị yểu. 

Cách tính giờ kỵ này hết sức phức tạp

Ví dụ: Con sinh vào năm Mão, tháng 9, ngày mùng 3, giờ Ngọ, con gái, thì sẽ tính trên cung Tuất mà đếm xuôi : tý, sửu, dần, mão, vậy năm Mão ở cung Sửu. Khởi tháng 1-2-3-4-5-6-7-8-9, vậy thì tháng 9 sẽ ở cung Tỵ. Rồi ở cung Tỵ khởi ngày mùng một mà tính xuôi mùng 1-2-3, vậy thì mùng 3 ở cung Mùi. Rồi ở cung Mùi khởi giờ Tý tính ngược Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ, vậy giờ Ngọ sẽ ở cung Sửu. Thế là đúng phạm giờ Kim xà thiết tỏa.

3. Phần mềm tính giờ kim xà thiết tỏa

Hiện tại vẫn chưa có phần mềm nào để tính giờ kim xà thiết tỏa. Nếu như các bạn muốn tra hay muốn biết rằng con mình có phạm vào giờ đấy hay không. Thì có thể hỏi, nhờ các thầy chuyên xem về giờ cho. Hoặc có thể mua sách hay tra mạng cách xem giờ kim thiết hỏa nhé.

4. Có nên tin vào giờ kim xà thiết tỏa không?

Giờ kim xà thiết tỏa được xem là giờ sinh tối kỵ và cực độc với trẻ con. Theo quan niệm xưa của dân gian, những đứa trẻ nào sinh vào giờ này thì sẽ rất khó nuôi. “Có thờ có thiêng” vậy nên chuyện có nên tin hay không sẽ tùy vào suy nghĩ của mỗi con người. 

Chuyện này sẽ tùy vào suy nghĩ của mỗi con người

5. Hóa giải giờ kim xà thiết tỏa như thế nào?

Dưới đây là một số cách hóa giải giờ tối kỵ này, chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé mọi người

5.1. Khóa giải bằng cách bán khoán 

Sau khi hiểu giờ kim xà thiết tỏa là gì, bạn có nên bán khoán con mình vào chùa hay không? Thường thời xưa và nay, người ta bán con cho Đức ông ở chùa. Ở đó có tượng mặt đỏ, trùm chiếc vải đỏ, trông rất nghiêm nghị và đầy thần khí. Tượng được đặt trên bệ thờ ở phía tay phải của nhà bái đường ở chùa. 

Khi tiến hành lễ bán khoán, bố mẹ của đứa trẻ phải lên chùa (hay vào đền, nếu mà bán cửa thánh) nhờ trụ trì hay người trông coi ở đó viết sớ. Trong sớ sẽ ghi rõ tên tuổi của đứa trẻ, ngày, tháng, năm, giờ sinh là gì, bán cho Đức Thánh tên là gì… Kèm với đó là mâm lễ vật (thường sẽ là lễ mặn, như vàng hương, xôi gà, trầu). Sau đó đặt lên bàn thờ Đức Thánh mà đứa trẻ cần bán tới, khi cúng xong thì đem hoá sớ và vàng.

Thời gian bán khoán sẽ thường từ 10 đến 12 năm. Có khi đến 20 tuổi và sau đó sẽ làm lễ chuộc con về nuôi. Trong thời gian làm “con nuôi” của Đức Thánh, các ngày lễ quan trọng hàng năm như Rằm tháng Giêng, Tết Nguyên đán, rằm tháng Bảy,… Bố mẹ và đứa trẻ phải đến Đền, Chùa thắp hương khấn lễ “cha nuôi”.

Từ thời xưa và nay, người ta thường bán khoán con cho Đức ông ở chùa

5.2. Dùng phép Tam y để hóa giải

Ngoài cách làm trên, bạn vẫn có thể áp dụng cách làm khác để hóa giải giờ kim xà thiết tỏa. Cùng tìm hiểu phép Tam y để hóa giải giờ này.

Bước 1: Chọn được tháng ra Thiên y

Đặt cửu tinh trực nguyệt và lệ cung niên vận đồ phi ra các hướng. Bạn xem sao nào ra cung phi bản mệnh của đứa trẻ. Sau đó so sánh giữa sao này với cung phi bản mệnh của đứa trẻ nếu như ra Thiên y là được.

Bước 2: Chọn ngày ra Thiên y

Đặt Can Chi tháng cần tìm vừa chọn nói trên vào lệ cung niên vận đồ rồi thuận phi đến một ngày ở tháng đó xem ra sao nào mà phối với mệnh cung phi của đứa trẻ. Nếu như ra Thiên y là được yếu tố thứ hai.

Bước 3: Chọn phương ra Thiên y

Chọn một trong số tám phương. Rồi xem phương nào mà phối với mệnh cung phi của đứa trẻ . Nếu ra Thiên y là ta sẽ được yếu tố thứ 3.

Bước 4: Cách tiến hành lễ hoá giải

Chọn giờ Tuất hoặc giờ Thìn ba khắc. Nếu giờ này của đứa trẻ mà rơi vào cung Thìn thì sẽ chọn giờ Thìn 3 khắc. Nếu giờ Kim xà thiết tỏa mà rơi vào cung Tuất thì chọn giờ Tuất ba khắc. Đưa đứa trẻ đó vào trong một phòng, khép kín cửa lại đốt một đống lửa nhỏ ở phương Thiên y (có kèm 1 nắm ngải cứu).

Sau đó bế đứa trẻ sẽ quay mặt hướng về phương Thiên y, rồi hơ qua hơ lại trên cái đống lửa đó (nam thì 7 lần, nữ thì 9 lần). Chú ý là tránh bị bỏng, chủ yếu chỉ lấy hơi ngải cứu bốc lên. Sau khi hơ xong bế cháu bé đó ngồi bên đống lửa cho đến giờ Thìn (hay giờ Tuất) 6 khắc sau đó thì sẽ mở cửa ra. Như thế là xong. (Ghi chú là trẻ gái sẽ chọn giờ Sửu hoặc Mùi 3 khắc hơ 9 lần).

Hy vọng với thông tin mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về giờ Kim xà thiết tỏa là gì cũng như biết cách để hóa giải. Truy cập website của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin ý nghĩa khác. 

Mới hơn Cũ hơn